Nguyễn Trùng Hướng

Các nguyên tắc khi thiết kế showroom

Để thiết kế nội thất showroom đạt hiệu quả, đem đến không gian ấn tượng, đẹp mắt thì khi thiết kế cần phải tuân thủ nhiều nguyên tắc. 

Trong đó có 4 nguyên tắc chính chúng tôi giới thiệu đến bạn như sau:

Nguyên tắc 1: Thiết kế phải tạo ra cái mới, mang đầy tính sáng tạo

Nếu một showroom với thiết kế theo mô típ đã có, không tạo ra nét mới, sáng tạo ở trong đó. Thì đó không được gọi là thiết kế, nó như một bản sao của showroom khác, cho nên sẽ không được khách hàng đánh giá cao. Vì vậy, trong thiết kế cần tạo nên nét sáng tạo, đặc biệt mà các doanh nghiệp, cửa hàng khác chưa có thì mới tạo dấu ấn trong con mắt khách hàng.
 
Các nguyên tắc khi thiết kế showroom
Nguyên tắc 2: Thiết kế phải truyền tải thông điệp ý nghĩa muốn gửi gắm

Mỗi một sản phẩm đại diện cho thương hiệu, hình ảnh của dòng sản phẩm đó. Vì vậy, thiết kế truyền tải thông điệp, thương hiệu của công ty. Ví dụ như khi thiết kế showroom xe máy, chủ đầu tư kinh doanh xe của hãng Honda thì thiết màu sắc làm điểm nhấn chính là màu đỏ đại diện cho công ty Honda. Ngoài ra, các sản phẩm cũng phải được làm nổi bật, thu hút khách tham quan.


Nguyên tắc 3: Thiết kế tạo ra showroom đẹp, cuốn hút

Con người ai cũng nhu cầu hướng đến cái đẹp, cái thẩm mỹ. Một showroom thu hút được khách tham quan là cần tạo ra một không gian đẹp, hiện đại, không cầu kỳ, màu sắc hài hòa, có thẩm mỹ. Đặc biệt là trong thiết kế showroom mỹ phẩm thì cái đẹp cần được chú trọng
.

Nguyên tắc 4: Đảm bảo các nguyên vật liệu trong thiết kế đạt chất lượng

Những nguyên vật liệu dùng trong các showroom cần đảm bảo chất lượng, đẹp mà cũng lâu bền. Vì dụ như các kệ để đặt sản phẩm, mặt kính, giá treo cần đảm bảo chất lượng, an toàn…

Với những nguyên tắc được liệt kê ở trên, sẽ giúp bạn thiết kế showroom thêm hiệu quả. Nếu có thắc mắc hay cần sự tư vấn, mời bạn liên hệ với công ty chúng tôi.
SUCH theo Ardeco

Đăng ký nhận bài viết mới :