Nguyễn Trùng Hướng

Xu hướng kiến trúc, nội thất nào sẽ nổi bật năm 2017

2017 là năm thiết kế nhà phố có nhiều khác biệt: sự phong phú về màu sắc, vật liệu trang trí; sự tối giản trong bài trí, ứng dụng công nghệ thông minh và những độc đáo trong thiết kế xanh.

Xanh demin sẽ là màu chủ lực trong xu hướng kiến trúc, nội thất năm 2017; cùng với đó là sự kết hợp của những vật trang trí nội thất tối giản.
Xanh demin sẽ là màu chủ lực trong xu hướng kiến trúc, nội thất năm 2017; cùng với đó là sự kết hợp của những vật trang trí nội thất tối giản.
Ngoại thất
Năm nay, xu hướng hiện đại, không gian mở, mảng xanh, vật liệu thông minh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng... tiếp tục giữ vai trò chủ đạo. Trước áp lực của cuộc sống đô thị, nhu cầu thư giãn giảm stress ngày càng tăng. Sự đơn giản hóa giúp ta thư giãn, không gian mở giúp chúng ta hòa mình với thiên nhiên. Chất liệu thô mộc (gạch đá thiên nhiên, sỏi...), các hình khối trang trí đơn giản, cây xanh kết hợp với thác nước, hồ nước như những liều thuốc tinh thần xoa dịu những lo toan trong cuộc sống đô thị.
Tăng tỉ lệ cây xanh trong công trình, sử dụng cây xanh làm mảng nhấn. Các mảng khối, lam bê tông kết hợp với các loại vật liệu thô mộc (gạch, đá thiên nhiên...) sẽ làm nền cho các mảng cây xanh hoặc ngược lại. Tỉ lệ cây xanh càng lớn, điểm nhấn càng nổi bật tạo nên sự hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên. Việc sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường như tre, gỗ nhân tạo, mái nhựa tái sinh hay ngói năng lượng Tesla... cũng được ứng dụng ngày càng nhiều.
Nội thất
*Phát huy tối đa về mặt công năng
Điểm ưu việt của phong cách thiết kế nội thất hiện đại là sự đảm bảo tối ưu về mặt công năng. Ngày nay, sự tiện lợi là yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, phong cánh hiện đại nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đồ nội thất thường được thiết kế thông minh, đơn giản mà độc đáo, đặc biệt là coi trọng tính khoa học và tiện nghi.
*Tính thẩm mỹ cao
Phong cánh hiện đại thường tập trung những điểm tinh hoa, những nét đẹp theo xu hướng đuộc nhiều người lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Vì thế, các không gian sống ngày càng mang vẻ thời thượng, sang trọng.
*Thiết kế mở
Không gian mở và hướng về thiên nhiên, không có sự ngăn cách giữa các không gian. Thay vì sử dụng các bức tường kín bao quanh, các căn phòng sẽ được kết hợp với kính, tận dụng tối đa nguồn sáng từ thiên nhiên, vừa tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình vừa tốt cho phong thủy, giúp các luồng khi được lưu thông tốt hơn.
*Màu sắc
Màu sắc chủ đạo trong kiến trúc, nội thất năm nay là màu xanh demin. Đây là màu xanh vĩnh cửu và linh hoạt. Một sắc xanh có thể mang đến những sắc thái khác nhau khi kết hợp với những màu khác nhau. Những tone màu sáng của demin sẽ đem tới cảm giác tươi mới, thảnh thơi, thư giãn.
KTS Vũ Hoàng Triều

Đăng ký nhận bài viết mới :